Header Ads Widget

Responsive Advertisement

ĐÁM TANG CỦA DƯƠNG VĂN MÌNH: PHÒNG CHỐNG DỊCH CÓ GÌ SAI TRÁI?

 Vào trung tuần tháng 12, tại thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang diễn ra đám tang của Dương Văn Mình, kẻ phát tán tín ngưỡng trái pháp luật tại các vùng núi phía Bắc với tên gọi “tín ngưỡng Dương Văn Mình” làm mê muội bà con đồng bào dân tộc thiểu số, khiến người dân lâm vào u mê từ bỏ cuộc sống làm ăn  bình thường mà đi vào con đường trụy lạc. Đám tang diễn ra vào đúng thời điểm dịch bệnh covid-19 bùng phát nên các lực lượng chức năng đã ra quân để giải quyết, giả tán đám đông, hạn chế tập trung đông người tránh làm lây lan dịch bệnh.

ĐÁM TANG CỦA DƯƠNG VĂN MÌNH: PHÒNG CHỐNG DỊCH CÓ GÌ SAI TRÁI?

 

Quá trình các cơ quan chức năng triển khai lực lượng phòng chống dịch tại đám tang Dương Văn Mình có vẻ động vào lòng tự ái của đám cuồng tín thân cận Dương Văn Mình cũng như bà con đồng bào dân tộc lầm tin vào loại tín ngưỡng mang nặng màu sắc tà đạo này. Lý do phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 tại đám tang của Dương Văn Mình xuất phát từ việc lái xe của Dương Văn Mình có kết quả dương tính với virut SARS-nCoV-2, để tránh việc lây lan dịch bệnh thì đương nhiên các lực lượng chức năng phải nghiêm khắc triển khai các biện pháp mà đám tang không phải ngoại lệ.

Tại thời điểm diễn ra đám tang của Dương Văn Mình, nhiều tín đồ cũng như những thành phần bất hảo tại lãng xã đã phản đối lại việc giới hạn số lượng người tham dự đám tang, có hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối náo loạn tại khu vực đó. Một số kẻ quá khích đã bị bắt giữ về trụ sở cơ quan Công an để xử lý theo quy định pháp luật. Quá trình triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-10 tại đám tang tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy ddihj pháp luật, bảo đảm sức khỏe chung của cả cộng đồng.

Đạo Dương Văn Minh là một bàn môn tà đạo truyền bá trái pháp luật do chính Dương Văn Mình tự tâng bốc mình là đấng cứu thế của đồng bào dân tộc Mông. Để tạo dựng thân thế cho bản thân như một người được bề trên chỉ điểm, là đấng thần linh, lợi dụng nhân dân trong vùng trình độ thấp kém, Dương Văn Mình chỉ đạo tay chân dựng cổng chào, treo băng rôn có nội dung: “Dương Văn Mình ra đời đúng 12 giờ đêm ngày 1-8-1989, là đấng cứu thế của người Mông” và tuyên truyền “đến năm 2000 Trái đất nổ tung con người sẽ chết hết, muốn sống phải theo Dương Văn Mình”. Người Mông theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình lâu năm như ông Giàng Ly Pao tin rằng: chỉ cần treo cờ Dương Văn Mình trong nhà, khấn vái hàng ngày là không cần làm cũng có ăn, không cần học cũng biết chữ, trẻ mãi không già, già lại hóa trẻ, có chết cũng được lên trời sống sung sướng. Nghe theo lời xúi giục của tà đạo Dương Văn Mình, hàng ngàn người Mông bỏ nhà cửa, bỏ bê đồng ruộng, không chịu làm ăn, đi theo Dương Văn Mình để chờ Vua làm phép lạ, để của trên trời rơi xuống.

Dương Văn Mình đã chết nhưng cái tư tưởng ấu trĩ, ăn không ngồi dồi vẫn còn phảng phất ở các làng bản của đồng bào dân tộc người Mông, biến những nơi lạc hậu trở nên lạc hậu hơn. Tay chân của Dương Văn Mình vẫn không ngừng kích động, lôi kéo, lừa phỉnh bà con dân tộc chống lại chính quyền, tạo thành điểm nóng gây mất an ninh trật tự tại các địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số.

Công Lý

Đăng nhận xét

8 Nhận xét

  1. Quá trình các cơ quan chức năng triển khai lực lượng phòng chống dịch tại đám tang Dương Văn Mình có vẻ động vào lòng tự ái của đám cuồng tín thân cận Dương Văn Mình cũng như bà con đồng bào dân tộc lầm tin vào loại tín ngưỡng mang nặng màu sắc tà đạo này. Lý do phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 tại đám tang của Dương Văn Mình xuất phát từ việc lái xe của Dương Văn Mình có kết quả dương tính với virut SARS-nCoV-2, để tránh việc lây lan dịch bệnh thì đương nhiên các lực lượng chức năng phải nghiêm khắc triển khai các biện pháp mà đám tang không phải ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  2. Đạo Dương Văn Minh là một bàn môn tà đạo truyền bá trái pháp luật do chính Dương Văn Mình tự tâng bốc mình là đấng cứu thế của đồng bào dân tộc Mông.

    Trả lờiXóa
  3. Đám tang diễn ra vào đúng thời điểm dịch bệnh covid-19 bùng phát nên các lực lượng chức năng đã ra quân để giải quyết, giả tán đám đông, hạn chế tập trung đông người tránh làm lây lan dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  4. Dương Văn Mình đã chết nhưng cái tư tưởng ấu trĩ, ăn không ngồi dồi vẫn còn phảng phất ở các làng bản của đồng bào dân tộc người Mông, biến những nơi lạc hậu trở nên lạc hậu hơn. Tay chân của Dương Văn Mình vẫn không ngừng kích động, lôi kéo, lừa phỉnh bà con dân tộc chống lại chính quyền, tạo thành điểm nóng gây mất an ninh trật tự tại các địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số.

    Trả lờiXóa
  5. Người Mông theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình lâu năm như ông Giàng Ly Pao tin rằng: chỉ cần treo cờ Dương Văn Mình trong nhà, khấn vái hàng ngày là không cần làm cũng có ăn, không cần học cũng biết chữ, trẻ mãi không già, già lại hóa trẻ, có chết cũng được lên trời sống sung sướng. Nghe theo lời xúi giục của tà đạo Dương Văn Mình, hàng ngàn người Mông bỏ nhà cửa, bỏ bê đồng ruộng, không chịu làm ăn, đi theo Dương Văn Mình để chờ Vua làm phép lạ, để của trên trời rơi xuống.

    Trả lờiXóa
  6. trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc nhiều người tập trung tại đám tang của Dương Văn Mình là rất nguy hiểm, có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh nên chính quyền yêu cầu hạn chế là có cơ sở. Người dân cần hiểu rõ bản chất vấn đề để không bị các đối tượng xấu dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là có nhiều kẻ vô công rồi nghề ngồi nghĩ ra hàng trăm thuyết âm mưu để bôi nhọ, hạ uy tín của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng. Không chỉ đám tang Dương Văn Mình mà bất kì đám tang nào cũng phải hạn chế số lượng người tham dự để không ảnh hưởng đến tình hình dịch bệnh và sức khỏe của đồng bào.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là đám rận chủ, đến người đã mất cũng không tha. Dương Văn Mình lúc còn sống thực chất cũng chỉ là quân cờ đắc lực của các thế lực xấu bên ngoài gây dựng nên, đến lúc chết rồi thì ông ta lại trở thành lí do để chúng lợi dụng gây kích động cho đồng bào dân tộc.

    Trả lờiXóa